Mỹ phẩm châu Âu chinh phục làn da Châu Á
Từ một thị trấn nhỏ tại San Vicente, Alicante (Tây Ban Nha), giấc mơ mang tên SkinClinic chớm nở trong phòng lab của chàng sinh viên Cayetano Gutiérrez mới tốt nghiệp Đại Học Granada chuyên ngành y dược. Từ năm 1989, Cayetano đã hợp tác với nhiều bác sĩ chuyên khoa để phát triển những liệu trình chuyên về điều trị, phục hồi da và dược mỹ phẩm.
Gần 30 năm phát triển, SkinClinic đã cho ra đời gần 10 dòng sản phẩm chăm sóc, phục hồi làn da. Các dòng sản phẩm đặc trị nám theo liệu trình chuẩn chuyên gia như Melanyc, Melanyc Daily, Melanyc Peptide và M Cream đã góp phần tạo nên tên tuổi của thương hiệu. Không chỉ tập trung vào vấn đề sạm nám, SkinClinic còn mang đến nhiều liệu trình bảo vệ sức khỏe làn da toàn diện, phù hợp ở nhiều nhóm tuổi khác nhau. Riêng châu Âu, sản phẩm thương hiệu này được sử dụng trong hơn 30.000 phòng khám. Thương hiệu dần mở rộng từ Tây Ban Nha sang các nước châu Á như Hàn Quốc, Hồng Kông. Tại Việt Nam, sản phẩm của SkinClinic được sử dụng tại bệnh viện Da liễu Trung ương và hơn 100 thẩm mỹ viện, spa trên toàn quốc.
Bước đi tiên phong trong công nghệ PRP
Không đi theo hướng sản xuất nhiều sản phẩm đại trà, ông Cayetano chỉ tập trung vào hiệu quả điều trị thật sự. Đó là lý do giúp Dược mỹ phẩm SkinClinic khẳng định vị thế thương hiệu trong thị trường mỹ phẩm điều trị dành cho chuyên gia. Một bước đi lớn của SkinClinic trong năm 2019 là áp dụng công nghệ PRP hay còn gọi là “liệu pháp tế bào gốc tự thân” vào sản phẩm của mình. Đây là phương pháp sử dụng huyết tương giàu tiểu cầu đưa vào vùng da bị tổn thương. Cái tên Serum PRP không chỉ mang theo sứ mệnh mới của SkinClinic trong năm 2019 mà còn mở ra một kỷ nguyên và xu hướng mới trong ngành dược mỹ phẩm quốc tế.
Tại sao người tiêu dùng tin tưởng sản phẩm của SkinClinic?
1. Sản phẩm SkinClinic đạt tiêu chuẩn GMP
Tiêu chuẩn GMP đảm bảo nhà sản xuất luôn làm ra sản phẩm đạt chất lượng đăng ký và an toàn cho người sử dụng. Năm 2004, tại Việt Nam, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 3886/2004/QĐ-BYT Triển khai áp dụng nguyên tắc, tiêu chuẩn “Thực hành tốt sản xuất thuốc” đối với thuốc tân dược đến hết năm 2010. Bắt buộc tất cả các doanh nghiệp sản xuất thuốc dùng ngoài và thuốc dược liệu phải đạt GMP-WHO.
Toàn bộ 146 sản phẩm của SkinClinic đều được chứng nhận tiêu chuẩn GMP Châu Âu
Theo đó, thương hiệu SkinClinic đã đạt tiêu chuẩn GMP Châu Âu được Cơ quan về thuốc và thiết bị Y Tế Tây Ban Nha chứng nhận. Để được chứng nhận GMP, sản phẩm mỹ phẩm không chỉ đạt chuẩn ở nguồn nguyên liệu, công năng, độ an toàn mà nó được áp dụng cho toàn bộ công ty, cụ thể là: Nhân sự; Nhà xưởng; Thiết bị; Quá trình sản xuất; Chất lượng sản phẩm (thử nghiệm mẫu); Kiểm tra (nguyên liệu, bán thành phẩm, sản phẩm, thao tác của công nhân, đánh giá nhà cung ứng, vệ sinh); và Xử lý sản phẩm không phù hợp, giải quyết khiếu nại của khách hàng.
Toàn bộ 146 sản phẩm của SkinClinic đều được chứng nhận tiêu chuẩn GMP, tuân thủ các quy định của Châu Âu về sản phẩm dược mỹ phẩm. Các sản phẩm SkinClinic được bán tự do tại Tây Ban Nha và các nước thuộc Liên minh Châu Âu (EU).
2. Sản phẩm SkinClinic không chứa corticoid, hormone hay bất cứ phụ gia gây hại nào khác
Sở dĩ những sản phẩm dược-mỹ phẩm không rõ nguồn gốc vẫn còn tồn tại được trên thị trường vì nó đánh vào tâm lý của một bộ phân người tiêu dùng mong muốn mua sản phẩm với giá thấp nhưng tác dụng cực nhanh. Một số thành phần trong mỹ phẩm có thể đáp ứng tiêu chuẩn rẻ nhưng tác dụng nhanh có thể kể đến corticoid và hormone.
Corticoid có tác dụng chống viêm mạnh, chống mẫn cảm, chống dị ứng, chống ngộ độc và ức chế miễn dịch. Khi dùng mỹ phẩm có chứa corticoid, làn da trở nên trắng mịn rất nhanh, chỉ trong vòng 1 ngày sau khi bôi. Các loại mụn cám, mụn trứng cá biến mất, các vết nám, tàn nhang, vết nhăn nhạt màu dần, thậm chí biến mất trong vòng một – hai tuần. Tuy nhiên, khi ngừng đột ngột sản phẩm có chứa corticoid sẽ gây tái phát kịch phát, gây ra tình trạng hư da nặng nề, cũng rất khó chữa. Sử dụng dược-mỹ phẩm có chứa corticoid gây ra những biến chứng vô cùng nghiêm trọng, có khi không phục hồi.
Hormone (nội tiết tố) là một chất được tiết ra bởi một hoặc nhiều tế bào trong cơ thể. Các chất này có tác dụng gửi các tín hiệu từ tế bào/ cơ quan này đến các mô/cơ quan khác thông qua đường máu để thực hiện chức năng vốn có tại cơ quan tiếp nhận. Chỉ cần lượng rất nhỏ hormone trong mỹ phẩm sẽ có tác động rất nhanh, nhưng nếu dùng trong sản phẩm tiêm có thể đưa lượng hormone vào máu và làm mất cân bằng nội tiết, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sinh lý trong cơ thể.
Theo đó, SkinClinic đã được chứng nhận không chứa thành phần corticoid, hormone hay bất cứ phụ gia gây hại khác.
3. Thành phần không chứa chiết xuất từ thịt lợn, không có khuẩn bò điên
Chiết xuất từ động/thực vật thường là thành phần phổ biến bổ sung các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da người. Trong đó các thành phần như mỡ lợn, collagen lợn cũng sẽ được phục vụ cho công việc này. Tuy vậy, các thành phần trong sản phẩm SkinClinic được chứng nhận không chứa thành phần từ lợn, phù hợp với cả người theo đạo Hồi.
Bên cạnh đó, collagen từ bò cũng là một trong những thành phần có khả năng thay thế cho collagen người. Trong sản phẩm SkinClinic có sử dụng thành phần collagen bò, nhưng đã thông qua các quy định kiểm soát nghiêm ngặt để đảm bảo thành phần không bị nhiễm vi khuẩn bò điên (BSE).
4. SkinClinic cần 2 năm để nghiên cứu ra 1 sản phẩm
Kể từ khi vào thị trường Việt Nam, mỗi năm SkinClinic đều tổ chức chuỗi sự “Đồng hành cùng đại lý” với sự xuất hiện trực tiếp của Dr. Cayetano Gutiérrez và cộng sự. Trong các sự kiện này, ông Cayetano trực tiếp chia sẻ những thông tin về thương hiệu cũng như mọi thắc mắc của Khách tham dự.
Tại sự kiện đồng hành cùng đại lý SkinClinic năm 2018, ông Cayetano cho biết: “Mỗi sản phẩm của SkinClinic được đưa ra thị trường đều là tâm huyết trong 02 năm nghiên cứu bằng quy trình: Từ vấn đề của làn da khách hàng, đến phòng khám da liễu, tới phòng Lab SkinClinic, đến sản phẩm thử nghiệm lâm sàng và cuối cùng là tạo ra sản phẩm để giải quyết triệt để vấn đề của làn da. Vì vậy, SkinClinic luôn tự tin vào chất lượng sản phẩm “Vì chúng tôi hiểu làn da của bạn cần gì”.
Không phải ngẫu nhiên mà một thương hiệu dược mỹ phẩm có thể tồn tại được gần 30 năm và được kê toa trên 50 quốc gia. SkinClinic với tôn chỉ “Hiểu làn da bạn cần gì” đã nghiêm túc tập trung vào hiệu quả điều trị để khẳng định vị thế thương hiệu, chiếm lĩnh được lòng tin đối với người tiêu dùng.
Tìm hiểu thêm về SkinClinic tại đây: https://skinclinic.vn/